The course is designed to improve students’ communicative and public debating speaking skills. This subject covers speech research, preparation, outlining, and delivery which will provide them with practical experience and evaluation through taking notes of lectures, speaking before the class, watching debate video clips, and listening to others arguments.This class covers the Principle and Policy type motions.

Photo credit: Join the Debates (www.jointhedebates.org)

ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีการกระจายอำนาจการปกครอง ที่เป็นรากฐานของการปกครอง และการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยจากแนวคิดตะวันตก และเน้นระบบการบริหารท้องถิ่นไทย ประวัติและพัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารท้องถิ่นกับการปกครองส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในแง่ความสั

คณิตศาสตร์แบบไม่ต่อเนื่อง

ศึกษาเกี่ยวกับวิธีการคำนวณและการแก้ปัญหาโจทย์ประยุกต์เกี่ยวกับฟังก์ชันในรูปความสัมพันธ์  ฟังก์ชันเวียนบังเกิด  ทฤษฎีกราฟ  ต้นไม้  และการค้นหาโดยต้นไม้ทวิภาค  ทวิตรรก ฟังก์ชันตรรก พีชคณิตบูลีน  พีชคณิตของเซทความสัมพนัธ์  วงจรตรรกพีชคณิตของเซทและสายอักขระ กลุ่มและกลุ่ม ย่อย 

วิชาเคมีพื้นฐาน-ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับทฤษฎีอะตอม โครงสร้างอะตอม คุณสมบัติของก๊าซ ของแข็ง ของเหลวและสารละลาย สมดุลของอิออน ปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดักชัน เทอร์โมไดนามิกส์ทางเคมี จลศาสตร์เคมี พันธะเคมี คุณสมบัติของธาตุตามตารางธาตุ สารอโลหะ โลหะ โลหะทรานซิชัน อินทรีย์เคมี

 

633106  จริยธรรมกับการบริหาร    Ethics and Administration  จำนวน 3 หน่วยกิต ( 3-0-6 )  

วิชาบังคับก่อน :  ไม่มี

           ศึกษาทฤษฎีกับแนวความคิดของหลักจริยธรรม ความแตกต่างระหว่างจริยธรรมกับ ศีลธรรม คุณธรรม จรรยาบรรณ วินัยและกฎหมาย วิเคราะห์แนวคิดของการมีจิตใจแบบประชาธิปไตยของผู้บริหาร จริยธรรมในการให้บริการแก่ประชาชน การยึดหลักคุณธรรมในการบริหารงานบุคคลและการบริหารค่าตอบแทน การให้ความเป็นธรรมในการดำเนินการทางวินัย ตลอดจนการประยุกต์หลักทศพิศราชธรรมและหลักธรรม ทางศาสนามาใช้ในการบริหาร

Prerequisite :  None

          Theories and concepts of ethics; differences in ethics, morals, code of conduct, discipline, and law; conceptual analyses in executive’s democratic spirit; ethics for public service; principles of virtue for human resource management and compensation management; fair treatment in discipline procedures; applications of principles of dasavidha rajadhamma (tenfold virtue of the ruler) and dharmic principles of religion in management