การเขียนโปรแกรมบนเว็บ/การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ

ชั้นปีที่ 3 ระดับปริญญาตรี/คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์/วิทยาการคอมพิวเตอร์ (2-2-6) 3 หน่วยกิต

หลักการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ โครงสร้างการทำงานของเว็บเซิร์ฟเวอร์ เว็บบราวเซอร์ การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ การบันทึกข้อมูลผ่านฟอร์ม การเชื่อมต่อกับโปรแกรมบนเว็บบราวเซอร์ การพัฒนาโปรแกรมฝั่งแม่ข่ายด้วยภาษามาตรฐานต่างๆ การควบคุมสถานะของโปรแกรมด้วยเซสชั่น การพัฒนาโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่อฐานข้อมูล การจัดการข้อมูลด้วยเซสชั่นอาร์เรย์  รวมถึงการแสดงรายงานในรูปแบบต่างๆ

การพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ

ชั้นปีที่ 3 ระดับปริญญาตรี/คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์/วิทยาการคอมพิวเตอร์ (2-2-6) 3 หน่วนกิต

การพัฒนาซอฟต์แวร์โดยใช้ภาษาที่สนับสนุนการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ การวิเคราะห์และออกแบบโดยใช้ยูเอ็มแอล การประยุกต์ใช้เฟรมเวิร์ก การพัฒนาซอฟต์แวร์ทำงานกับฐานข้อมูล การทดสอบซอฟต์แวร์

หัวข้อที่น่าสนใจในปัจจุบันที่เกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ หรืออื่นๆ

ชั้นปีที่ 3 ระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ 3(2-2-6)

การพัฒนาระบบงานด้วยภาษาวิชวล  โครงสร้างของภาษาวิชวล  ประเภทของข้อมูลและรูปแบบคำสั่ง การสร้างส่วนปฎิสัมพันธ์กับผู้ใช้ การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมการทำงานของคอนโทรลต่างๆ การเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล  การตรวจสอบข้อผิดพลาด การเชื่อมต่อฐานข้อมูลมากกว่าหนึ่งฐาน การใช้คำสั่งเอสคิวแอลทำงานกับฐานข้อมูล การสร้างรหัสอัตโนมัติ การจัดทำรายงาน

ชั้นปีที่ 4 ระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ 3(2-2-6)

ภาษาอังกฤษสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาคทฤษฎีและปฎิบัติ