แนวความคิดเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ องค์ประกอบของการจัดการกลยุทธ์ การวิเคราะห์ การกำหนด และการนำกลยุทธ์ไปใช้วิเคราะห์ความได้เปรียบในการแข่งขัน การตรวจสอบและการติดตามกลยุทธ์ รวมทั้งการปรับตัว และกำหนดแนวทางให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของสังคม เศรษฐกิจในประเทศ และนานาชาติ และมีการนำหลักคุณธรรมเป็นหลักการกำหนดกลยุทธ์

ชั้นปีที่ 4 ระดับปริญญาตรี/คณะบริหารธุรกิจ/ทุกสาขา 3 หน่วยกิต วิชาแกน